Nếu bạn đang đọc bài viết này, hẳn bạn đang tìm kiếm những bài mẫu IELTS Speaking Part 3 đúng không nào? Nhằm giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho phần thi này, Aland đã tổng hợp rất nhiều bài mẫu từ những nguồn tài liệu chất lượng như IELTS Simon, IELTS Materials... Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng phá đảo bài thi này.
Hãy cùng Aland theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tài liệu hữu ích cho bài thi Speaking như:
► Tên tài liệu: 40 bài mẫu IETLS Speaking Part 3 của Simon ► Nguồn tổng hợp: https://ielts-simon.com/ ► Nội dung: Tổng hợp những câu hỏi và câu trả lời hay nhất theo từng chủ chủ đề trong bài thi IELTS Speaking Part 3, đi kèm cùng từ vựng và các công thức hay hỗ trợ người bạn rất tốt trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. ► Số trang: 47 trang ► Định dạng: A4 |
Ví dụ: IELTS Speaking Part 3: answer, explain, example
My sample answers below all follow a 3-step structure: answer, explain, example. I sometimes add a 4th step that you can see here, but the first 3 steps are the most important. Practise answering all part 3 questions in this way.
Câu hỏi 1: How important is customer service for you?
(Answer) Customer service is really important for me because I like to feel welcome and valued as a customer. (Explain) If companies want us to use their products or services, I believe they should treat us well and therefore encourage us to return. (Example) For example, I have a favourite cafe where I like to go, and the friendly staff are the main reason that I’ve become a loyal customer.
Câu hỏi 2: What can companies do to improve their customer service?
(Answer) I think managers need to train their employees to deliver great customer service. (Explain) There are lots of things that staff members can do, such as ensuring that customers are greeted in the right way, their problems are handled quickly, and they are asked for feedback. (Example) For example, the staff in my favourite cafe greet customers as soon as they come through the door, and they always check that we are happy before we leave.
Câu hỏi 3: Why do you think employees sometimes don't provide good customer service?
(Answer) When employees’ treatment of customers isn’t good, I think it’s usually because they are unhappy doing their jobs. (Explain) This might be because they are treated badly by their managers, or because they haven’t been encouraged to take pride in their work. (Example) I remember in my first ever job, for example, I didn't like the work that I was given, and so I probably wasn’t as thoughtful or attentive as I should have been when I had to speak to customers.
Vocabulary:
Customer service: dịch vụ khách hàng Feel welcome and valued: cảm thấy được chào đón và có giá trị Treat us well: đối xử tốt với chúng tối Encourage us to return: khuyến khích chúng tôi trở lại Friendly staff: nhân viên thân thiện A loyal customer: khách hàng trung thành Deliver great customer service: cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời Staff members: nhân viên Are greeted in the right way: được chào đón đúng cách Are handled quickly: được xử lí nhanh chóng Are asked for feedback: được yêu cầu thông tin phản hồi Treatment of customers: việc đối đã với khách hàng Are treated badly: bị đối đãi tệ Take pride in their work: tự hào về công việc của mình Thoughtful: chu đáo Attentive: chú ý |
➦ Link tải tài liệu 40 bài mẫu IETLS Speaking Part 3 từ Simon: TẠI ĐÂY |
➦ Câu hỏi 1: Những bài mẫu này hay quá, nhưng làm sao để nhét hết những bài này vào não một cách hiệu quả?
Aland trả lời: Đừng cố "nhồi nhét" nếu bạn không muốn não mình "nổ tung"!
Những câu trả lời mà Aland chia sẻ ở đây chỉ mang tính tham khảo, chứ ko bắt buộc bạn phải học thuộc và trả lời y như mẫu mới đạt được điểm cao. Điều bạn cần làm là:
Có như vậy, bài nói của bạn mới tự nhiên và ghi điểm cao hơn trong bài thi này. Đặc biệt, trong trường hợp bạn bị lệch tủ, bạn vẫn có thể hoàn toàn tự tin hoàn thành phần thi này một cách tốt nhất.
➦ Câu hỏi 2: Nên học bao nhiêu bài một ngày?
Aland trả lời: Đương nhiên nếu bạn có thời gian, và tùy theo năng lực của bản thân mỗi người mà bạn sẽ có số lượng bài học phù hợp mỗi ngày. Nhưng Aland khuyên bạn tốt nhất chỉ nên học từ 2-3 bài/ ngày và dành thời gian còn lại để note những từ mới mà bạn chưa biết, gạch ra những ý chính của bài nói... Cuối cùng, bạn nên tập trả lời theo câu hỏi theo cách của mình. Điều đó, sẽ giúp cải thiện khả năng nói của mình một cách nhanh chóng hơn đó.
➦ Câu hỏi 3: Có nên ngồi 1 chỗ để học không?
Aland trả lời: Điểm khác biệt của việc luyện thi nói so với các kỹ năng khác nằm ở chỗ. Bạn có thể luyện tập ở mọi nơi mà không cần quá nhiều công cụ hỗ trợ. Bạn có thể học tại nhà, trước gương, ngôi quán cà phê, hay học cùng bạn bè... đều được hết. Chính vì thế, đừng giới hạn bản thân phải ngồi 1 chỗ và cố nhồi nhét hết một mớ kiến thức này vào đầu. Mà thay vào đó, bạn có thể tìm một phương pháp khiến bạn cảm thấy hứng thú để học. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy kiến thức sẽ vào đầu dễ hơn rất nhiều so với việc nhồi nhét đó.
>> Tổng hợp 88 bài mẫu IELTS Speaking Part 2
Hy vọng với các bài mẫu IELTS Speaking Part 3, cùng gợi ý cách học hiệu quả mà các chuyên gia Aland đúc kết, sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất trong quá trình ôn luyện. Cũng như mang đến cho bạn số điểm cao nhất trong kỳ thi sắp tới nhé.
Chúc các bạn thành công!