Trang chủ

Hotline: 0906 201 222

[email protected]

Đăng ký Đăng nhập
this
  • Về chúng tôi
    • Về Aland
    • Đội ngũ chuyên gia
    • Báo chí nói về chúng tôi
    • Vinh danh học viên
  • Học Online Free
    • Học Cambridge Online
    • Học IELTS Online
  • Tài liệu Online
    • Tài liệu Cambridge
    • Tài liệu IELTS
      • IELTS Reading
      • IELTS Listening
      • IELTS Speaking
      • IELTS Writing
      • Tài liệu IELTS
      • 30 ngày xây gốc IELTS
  • Tin tức
  • Khóa học
    • Khóa học Luyện Chuyên
    • Khóa Newbie cho 5-6 tuổi
    • Khóa Giao Tiếp Toàn Diện (CM)
    • Aland Explorer cho 6-8 tuổi
    • Khóa IELTS Junior
    • Khóa Pioneer cho 8-10 tuổi
  • IELTS Online Test
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • 30 ngày xây gốc IELTS

Ngày 19: Conditional sentences, wish

 
Chia sẻ

  • Definition

Câu điều kiện loại 1 còn được gọi là câu điều kiện có thực ở hiện tại. Điều kiện có thể xảy ra ở hiện tại hoặc tương lai.

  • Formula
If clause Main clause
If + S + V-s(es), S + will/can/may (not) + V

Trong câu điều kiện loại 1, mệnh đề IF dùng thì hiện tại đơn, mệnh đề chính dùng thì tương lai đơn.

If + S1 + V + O, S2 + will + V + O.

  • Chủ ngữ 1 và chủ ngữ 2 có thể trùng nhau. Bổ ngữ có thể không có, tùy ý nghĩa của câu. Mệnh đề IF và mệnh đề chính có thể đứng trước hay sau đều được.
  • Trong câu điều kiện loại 1, động từ của mệnh đề điều kiện chia ở thì hiện tại đơn, còn động từ trong mệnh đề chính chia ở thì tương lai đơn.

e.g.: If I have the money, I will buy a Ferrari.

  • Usage in IELTS

Câu điều kiện loại 1 có thể được dùng trong IELTS Speaking Part 3 hoặc IELTS Writing Task 2 để đặt ra một điều kiện có thể thực hiện được trong hiện tại và nêu kết quả có thể xảy ra.

e.g.: Crime rate will increase if the government does not implement this regulation.

LƯU Ý

Câu điều kiện KHÔNG dùng trong IELTS Writing Task 1.

  • Definition

Câu điều kiện loại 2 là câu điều kiện trái với thực tế ở hiện tại.

  • Formula
If clause Main clause
If + S + V-ed, S + would/could/should (not) + V1

Trong câu điều kiện loại 2, động từ của mệnh đề điều kiện chia ở thì quá khứ, động từ của mệnh đề chính chia ở thì hiện tại đơn.

e.g.: If I had a million dollars, I would buy a Ferrari.

LƯU Ý

Trong câu điều kiện loại 2, nếu động từ của mệnh đề điều kiện là “to be” thì luôn chia quá khứ số nhiều “were”, không cần biết chủ ngữ là số ít hay số nhiều.

  • Usage in IELTS

Câu điều kiện loại 2 có thể được dùng trong IELTS Speaking Part 1,2,3 để nói về một điều không thể có thật ở hiện tại.

e.g.: If my great grandfather was alive, he wouldn’t approve of this.

  • Definition

Câu điều kiện loại 3 là câu điều kiện không có thực trong quá khứ.

  • Formula
If clause Main clause
If + S + had + Vp2, S + would/could/should (not) + have + Vp2

Trong câu điều kiện loại III, động từ của mệnh đề điều kiện chia ở quá khứ phân từ, còn động từ của mệnh đề chính chia ở điều kiện hoàn thành (perfect conditional).

e.g.: If I had had a million dollars, I would have bought a Ferrari.

  • Usage in IELTS

Câu điều kiện loại 3 có thể được dùng trong IELTS Speaking Part 1,2,3 để nói về một điều kiện không thể xảy ra trong quá khứ, chỉ mang tính ước muốn trong quá khứ, một giả thiết trái ngược với thực trạng ở quá khứ..

e.g.: If I had known how difficult this job was, I wouldn’t have accepted the job offer.

“wish”

(Câu thể hiện ước muốn với “wish”)

  • Ước muốn trong tương lai
  • Câu ước ở tương lai dùng để diễn tả những mong ước về một sự việc trong tương lai.
  • Cấu trúc:

S + wish (es) + S + would/could + V

e.g.: I wish I would be a teacher in the future.

  • Ước muốn ở hiện tại
  • Câu ước ở hiện tại dùng để diễn tả những mong ước về một sự việc không có thật ở hiện tại, hay giả định một điều ngược lại so với thực tế.
  • Cấu trúc:

S + wish (es) + S + V-ed

e.g.: I wish I were a teacher. (but I am not a teacher now)

Lưu ý: Đối với cấu trúc ngữ pháp này, động từ “to be” LUÔN chia quá khứ dạng số nhiều “were”.

  • Ước muốn trong quá khứ

Câu ước ở quá khứ dùng để diễn tả những mong ước về một sự việc không có thật ở quá khứ, hay giả định một điều ngược lại so với thực tại đã xảy ra ở quá khứ.

Cấu trúc:

S + wish (es) + S + had + Vp2

e.g. : I wish I had studied medicine. (I didn't study medicine).

Exercise 1: Correct the mistakes in the following sentences.

  1. If there was a ban on cigarette, less people would smoke cigarette.

...............................................................................................................................................

  1. If the tax rate on junk food had increased, people would likely to prefer making food at home.

...............................................................................................................................................

  1. If schools administered with any teachers, disorder would arise.

...............................................................................................................................................

  1. If uncensored commercials had been banned, the crime rate would be seized from rising.

...............................................................................................................................................

  1. If computers replaced teachers in the classroom, learning would have been less effective.

...............................................................................................................................................

 

Exercise 2: Read the passage and choose the correct answer.

Good news for dog owners!

If you often travel abroad for your holidays, what (0)…… with your beloved pet dog? Do you put him in a kennel or leave him with friends? One thing is certain, you’re extremely unlikely to take him with you, because if you (1) ……, he (2)…… six months in quarantine when you return. A bit of a stiff penalty for two weeks’ romping in the Dordogne! But this is set to change soon. From April your dog will be able to travel with you (3)…… he (4)…… a rabies vaccination and is wearing an identification chip. Cara Lewis, spokesperson for the Animal Welfare Society, said. ‘This is very good news for all British animal lovers. I know many people who (5)…… take their dogs on holiday with them if only they (6)…… . Indeed, I used to travel to northern France regularly and I (7)…… my dog Wolfie with me every time (8)…… the quarantine regulations.’ But Cara also has words of warning: ‘Pet owners should remember that there are other considerations when taking animals abroad. (9)…… your animal become disorientated, he (10)…… so ensure that he is wearing a collar with your holiday address at all times.’

It isn’t all good news, however. If you (11)… to a country outside Western Europe this year, you (12)… your pet with you – it will be some time before regulations for other destinations are relaxed, if ever.

0.    A. will you do                  B. would you do                     C. do you do

1.    A. had done                     B. did                                      C. do

2.    A. will spend                    B. has to spend                       C. would have to spend

3.    A. providing                     B. unless                                  C. in case

4.    A. had                              B. had had                              C. has had

5.    A. could                           B. will                                     C. would

6.    A. can                               B. could                                  C. should be able to

7.    A. have taken                   B. will have taken                   C. would have taken

8.    A. unless                          B. but for                                C. so long as

9.    A. Should                         B. Did                                     C. Had

10.  A. runs away                    B. should run away                 C. might run away

11.  A. will travel                    B. are travelling                       C. would travel

12.  A. don’t take                    B. can’t have taken                 C. won’t be able to take

Excercise 3: Write the correct form of the verbs in brackets to complete the conditional sentences in this article. Use modal verbs if appropriate.

NO PAIN, NO GAIN?

It’s January 1st. You’re on the bathroom scales, groaning. If you (1) _____________ (eat) that last piece of Christmas pudding, perhaps you wouldn’t have put on that extra kilo. Never mind, you can lose it and get fit at the gym!

Or is that the right thing to do? If you’re unfit, you (2) ________ (stand) a huge chance of injuring yourself in the gym or on the squash court. You must take care before launching yourself into a vigorous exercise routine: if you don’t treat your body with respect, it (3)       ________ (not/function) as you want it to. The knee, in particular, can cause untold problems. We (4)           __________ (not/have) problems with our knees if we still (5) __________ (walk) on all fours, but they’re not up to a vertical pounding on the treadmill for an hour a day. All of our joints can cause problems; if you (6) ________ (want) to play football safely, make sure you wear the right boots to protect your ankles. Decent coaching (7) ________ (be) essential if you’re going to take up a racket sport: something as simple as a wrong-size grip can cause tennis elbow.

Many sports injuries are caused by insufficient warm-ups. If everyone spent a few minutes stretching their muscles before exercising, they (8) ________ (experience) much less pain during exercise itself. But people can be stubborn about pain when exercising. The phrase ‘no pain, no gain’ is rubbish. Should you feel pain when you’re exercising, you (9) _________    (stop) at once!

Sport has so many other hazards, though. Golf, you would think, is relatively harmless. Not so for Anthony Phua, a Malaysian golfer who was killed by getting in the way of his partner’s swing. Now, if he hadn’t taken up that particular form of exercise in the first place, it (10) _________ (happen).

What can you do if you (11) _________ (not/want) to risk sport, but you still want to lose weight? Well, it’s not all bad news for couch potatoes. If you’re happy to lose calories steadily but slowly, just (12) __________ (stay) at home: sleeping burns 60 calories an hour, ironing 132 and cooking 190. Just don’t eat what you cook!

Exercise 1:

  1. If there was were a ban on cigarette, less people would smoke cigarette.
  2. If the tax rate on junk food had increased, people would likely to prefer making food at home.
  3. If schools were not administered with by any teachers, disorder would arise.
  4. If uncensored commercials had been banned, the crime rate would be have been seized from rising.
  5. If computers replaced teachers in the classroom, learning would have been be less effective.

 

Exercise 2:

  1. B
  2. C
  3. A
  4. C
  5. C
  6. B

 

  1. C
  2. B
  3. A
  4. C
  5. B
  6. C

 

 

Exercise 3:

1. hadn’t eaten

2. stand

3. won’t function/might not function/may not function

4. wouldn’t have

5. walked

6. want

7. is

8. would/might experience

9. must stop

10. wouldn’t/couldn’t have happened

11. don’t want

12. stay

Giới thiệu:

30 ngày tự học IELTS dành cho người mất gốc là khóa học dựa vào cuốn sách cùng tên của Aland English do cô Mai Linh - 8.5 IELTS biên soạn. Các bạn chỉ cần mỗi ngày truy cập website Aland English và học một bài học liên tục trong 30 ngày thì hoàn toàn có thể hết mất gốc. Nếu các bạn không mất gốc thì vẫn hoàn toàn có thể học được các bài học này vì toàn bộ nội dung bài học được biên soạn theo hướng áp dụng trong IELTS - từ đó giúp các bạn có thể củng cố vững chắc nền tảng kiến thức hơn.

Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn có thể học thêm các khá học khác như khóa học IELTS Online 6.5 Writing và Speaking miễn phí của Aland English nhé!

Chúc các bạn học tốt và nhanh chóng đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, nếu có thắc mắc gì các bạn có thể truy cập Động 8IELTS hoặc fanpage Aland English cũng như kênh Youtube của Aland English để được học tốt hơn nhé!


 

Chia sẻ

Tin khác

Ngày 30: Media (Từ vựng band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 30: Media (Từ vựng band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 29: Law & Crime (Từ vựng band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 29: Law & Crime (Từ vựng band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 28: Environment (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 28: Environment (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 27: Technology (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 27: Technology (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 26: Nature (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 26: Nature (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 25: History, Art, Culture (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 25: History, Art, Culture (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 24: The world (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 24: The world (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 23: Communication (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Ngày 23: Communication (Từ vựng Band 7.5 IELTS theo chủ đề)

Tài liệu luyện thi IELTS Cấp 2, Cấp 3

  • Học IELTS 5.0 mất bao lâu và lộ trình học hiệu quả
  • [Review chi tiết] Trọn bộ Collins for IELTS
  • {IELTS Reading Band 5.0} Unit 21 - Yes/No/Not Given; True/False/Not Given | Chiến thuật làm bài
  • {IELTS Reading Band 5.0} Unit 20 - MATCHING HEADINGS | LỖI THƯỜNG GẶP
  • {IELTS Reading Band 5.0} Unit 19 - Matching | Chiến thuật làm bài
  • Cuốn sách luyện đề Cambridge IELTS 14 bản đẹp mới nhất 2019 {PDF + Audio}
  • Download trọn bộ Improve your IELTS 4 kỹ năng - Aland IELTS
  • Unit 5: Map (Khóa 6.5 IELTS Writing & Speaking online)
  • Writing for IELTS (Collins) - Sách luyện thi IELTS Band 6.5
  • {PDF + CD Audio} Collins - Listening for IELTS - sách luyện thi IELTS Listening 6.5 cho mọi người

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

LIÊN KẾT NHANH

  • Lịch khai giảng các lớp Cambridge, IELTSLịch khai giảng các lớp Cambridge, IELTS
  • 10 Quan niệm sai lầm khi con học tiếng Anh10 Quan niệm sai lầm khi con học tiếng Anh
  • 55 Cấu trúc tiếng Anh chinh phục mọi bài thi55 Cấu trúc tiếng Anh chinh phục mọi bài thi
  • Học tiếng Anh chuẩn quốc tế cho con Tiểu họcHọc tiếng Anh chuẩn quốc tế cho con Tiểu học
  • Thi thử IELTS miễn phíThi thử IELTS miễn phí
  • Khóa 45 ngày Xây gốc ngữ phápKhóa 45 ngày Xây gốc ngữ pháp

Tủ sách IELTS Junior

Xem thêm
  • Trọn bộ Practical IELTS Strategies {Review + Dowload}

    Trọn bộ Practical IELTS Strategies {Review + Dowload}

  • [Review chi tiết] Trọn bộ Collins for IELTS

    [Review chi tiết] Trọn bộ Collins for IELTS

  • Download trọn bộ Improve your IELTS 4 kỹ năng - Aland IELTS

    Download trọn bộ Improve your IELTS 4 kỹ năng - Aland IELTS

  • Review Intensive IELTS Listening, Reading, Speaking, Writing

    Review Intensive IELTS Listening, Reading, Speaking, Writing

Góc Kinh nghiệm

Kinh nghiệm ghi điểm 7.5 IELTS chỉ sau 3 tháng của chàng trai Kinh tế
7.5 IELTS

Kinh nghiệm ghi điểm 7.5 IELTS chỉ sau 3 tháng của chàng trai Kinh tế

Xem thêm

Tp. Hà Nội

Số 19, Nguyễn Văn Lộc, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông [133] SĐT: 024 22682 777

Tp. Đà Nẵng

254 Tôn Đức Thắng, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng [122] SĐT: 02366 286 767

FANPAGE

Facebook

Thông báo

Trực thuộc công ty cổ phần giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam

×

0906 201 222

[email protected]

  • Về chúng tôi +
    • Về Aland
    • Đội ngũ chuyên gia
    • Báo chí nói về chúng tôi
    • Vinh danh học viên
  • Học Online Free +
    • Học Cambridge Online
    • Học IELTS Online
  • Tài liệu Online +
    • Tài liệu Cambridge
    • Tài liệu IELTS +
      • IELTS Reading
      • IELTS Listening
      • IELTS Speaking
      • IELTS Writing
      • Tài liệu IELTS
      • 30 ngày xây gốc IELTS
  • Tin tức
  • Khóa học +
    • Khóa học Luyện Chuyên
    • Khóa Newbie cho 5-6 tuổi
    • Khóa Giao Tiếp Toàn Diện (CM)
    • Aland Explorer cho 6-8 tuổi
    • Khóa IELTS Junior
    • Khóa Pioneer cho 8-10 tuổi
  • IELTS Online Test
  • Liên hệ

Trực thuộc công ty cổ phần giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam